Giới thiệu Chung Về Magento 2

Magento 1 được ra đời vào năm 2008 và sau 7 năm chờ đợi. Magento đã được nâng cấp tới phiên bản 2 vào thàng 11 năm 2015. Trong phiên bản lần này, magento đã cập nhật thêm các công nghệ mới của php cũng như đơn giản hóa quá trình phát triển. Các đặc điểm chính như sau:

  1. Mô hình source code sát với các chuẩn enterprise application.
  2. Sử dụng Composer, Zend 2 và symfony
  3. Tái cấu trúc các folder tài nguyên
  4. Đóng gói các module mở rộng
  5. Dễ dàng kiểm thử
  6. Tăng tốc ứng dụng lên 25%
  7. Sử dụng kỹ thuật phát triển giao diện tương ứng thân thiện với mobile

Magento2

Như các bạn dã biết trong các ứng dụng lớn phát triển cho doanh nghiệp, các module của luôn được thiết kế sao cho độ phụ thuộc lẫn nhau là nhỏ nhất, đồng thời dễ dàng để phân chia công việc phát triển cũng như bảo trì, đảm bảo không có sự xung đột về lâu dài. Magento 2 đã chuyển đổi toàn bộ cấu trúc source code của phiên bản 1 sang mô hình hiện đại vừa học hỏi từ mô hình của các Java Enterprise Application, vừa kế thừa tính sẵn có của các công nghệ liên quan PHP vài năm gần đây.

Magento 2 đã có những cải thiện rất rõ rệt về tốc độ, dưới đây là bản so sánh giữa magento 2 và magento 1 .

2-13-2016 2-59-43 PM

Magento 2 kế thừa một đội ngũ phát triển rất đông đảo và một hệ thống tính năng mạnh mẽ. Năm 2016 sẽ là một năm quan trọng để tạo chỗ đứng trên thị trường.

Đối với lập trình viên hay web devloper, vấn đề quan trọng chính là khía cạnh kỹ thuật  và tùy biến của Magento 2. Có thể nói rằng, magento 2 đã cải thiện rất nhiều và dễ dàng hơn để nắm bắt so với magento 1. Tuy nhiên nó là một nền tảng lớn, do vậy luôn cần thời gian để tìm hiểu. Master magento 2 thực sự không dễ dàng.

Code trâu sẽ gửi tới các bạn series bài viết về magento 2 ngay sau bài viết này.

 

 

 

Leave a comment